Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Mùa Đông dài, cô gái cần gì, ngoài "Anh"?

[ Hà Nội, 12 độ C và quần áo giặt đến ngày thứ 3 chưa chịu khô] 

Có lẽ là những ngày lạnh giá âm u và đáng ghét nhất của mùa Đông Hà Nội, trời có thể lạnh, nhưng tại sao lại mưa nữa? Đứa con gái nào còn có đủ quật cường để súng sính áo quần dess up lồng lộn dưới cái thời tiết nhếch nhác căm căm này đây?

Tuy vậy, bất kể mưa nắng, dù không còn tinh thần để mặc đồ vì ngại mưa ngại bẩn thì việc mơ về cái tủ đồ ấm áp và si nghĩ "Hôm nay mặc gì?" vẫn làm các "mỹ nữ" hào hứng và phấn khích khôn cùng. 

Ơ nhưng mà, rốt cuộc thì "Mặc cái gì bây giờ đây?"

Tôi còn nhớ có một lần tôi chia sẻ trên một bài báo, khi PV hỏi tôi: "Bạn có lời khuyên nào cho các độc giả để có thể mặc cá tính hơn không?", câu trả lời của tôi là: "Hãy dọn dẹp tủ đồ của bạn."
Chính xác là điều ấy. Tôi không hiểu làm thế nào một cô gái có thể mặc đẹp với một tủ đồ bộn bề quần áo, có quá nhiều thứ và chúng lộn xộn, nhìn vào cái gì cũng thấy hoang mang, không biết có thể mix cái mô với cái tê thì sẽ hợp lý, tìm ra được 1 bộ ưng ý thì chắc cũng miết mải phải hàng giờ. Qúa mất thời gian và kém hiệu quả.

Đừng nghĩ rằng bạn luôn luôn cần MỌI thứ, và cũng đừng tham lam chỉ để khoe một tủ đồ dồi dào. Nếu bạn vẫn không thể hài lòng với diện mạo mình mỗi ngày, thì điều đó hoàn toàn vô nghĩa. Với những món đồ đã lỗi mốt hoặc bạn không còn thích nữa, hãy dũng cảm cất đi để nhường không gian cho những món đồ "đinh" được tỏa sáng. Bạn sẽ dễ dàng nhìn ra được cái áo len màu kem này sẽ hợp với chân váy navi kia cùng áo choàng màu xám tro...nếu chúng được treo gần nhau và ngay ngắn, chứ không bị chèn ép chen chúc trong một rừng các thể loại màu không cái nào nhìn ra cái nào.

Tôi thích một tủ đồ vừa phải, được sắp xếp gọn gàng theo từng dãy riêng biệt, ưu tiên những món đồ "đinh". Ví dụ vào mùa Đông, tôi thường treo ra ngoài áo sơ mi, áo len, áo khoác và chân váy để có thể dễ dàng preview một bộ đồ chỉ bằng một thao tác, xách 1 cái đặt vào cạnh cái kia. Mỗi ngày, tôi cũng thường xác định từ lúc còn "nằm trên giường" xem hôm nay tôi muốn mặc 1 món đồ gì nhất, áo len, hay denim jacket, hay quần boyfriend jeans? Bởi vì đã chọn được "key item", nên việc mix đồ cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều do là bây giờ chỉ cần tìm cái đi theo nó thôi chứ không có phải vắt óc suy nghĩ cầm cái này lên lại đặt cái kia xuống...chọn tới chọn lui nhiều sự lựa chọn quá thành ra ko biết mình thực sự muốn gì nữa luôn. Và thế là kiểu gì cũng có 1 bộ đồ "chẳng nên thân" ra đường.

Ôi là dẫn dắt dài dòng thế thôi chứ thực ra chỉ để khoe thành quả trá hình sau cả giờ vật lộn chơi created outfits mùa Đông của bạn Tracy với các gái đó :">. Nếu đọc đến đây rồi mà các cô còn chưa biết ngày mai nên làm thế nào để bắt đầu hành trình "dress up" một cách xuôi chèo mát mái thì thôi tốt nhất là hãy in những outfit pics này của Tracy ra đính vào cánh tủ mỗi sáng xem ảnh lựa đồ 5' là xong để khỏi kêu nhé :)). Tất nhiên đang nói trong trường hợp bạn phải chịu khó "liên hệ" giữa tủ đồ của bạn vs outfits Tracy mix chứ đừng than là "Tao làm gì có đồ giống vậy?" là Tracy không biết đâu nha :3. Những món Tracy dùng trong đây là "cơ bản" nhứt rồi đó, ai không có thì mua lẹ đi nghen <3


Look 1: Pullover + mini skirt + áo choàng + ankle boots<3
Trong trường hợp này, các bạn nhớ thả áo pullover trùm ngoài chân váy, và điều chỉnh độ dài của chân váy đến nửa đùi là xinh đẹp nhất nghen.



Look 2: Boyfriend Jeans + áo choàng dài đến nửa hoặc già nửa đùi + giày bít.
Thường thì mọi người sẽ nói rằng "Tại sao mày không chọn giày màu đen hoặc màu nâu của áo thì mới đúng chứ?". Ui nhưng mà tánh tôi dở tôi thường thích mang giày màu không liên quan đến trang phục cho nó "nổi" hãy kệ tôi nha. Mà đảm bảo bạn sẽ gây ấn tượng hơn bằng cách này, hãy tin tôi và đừng để những câu hỏi như trên lung lạc =))



Look 3: Baggy Jeans + sweater + jacket + ankle boots
Trong bộ đồ này, bạn lưu ý phần gấu quần được xắn cao lên bên trên phần cổ boots khoảng 3-5cm là đẹp nhất nhé!



Look 4: Pullover + mini skirt + áo bóng chày + ankle boots
Áo bóng chày không phải chỉ để mặc cùng quần jeans và giày vải, nó mặc với chân váy xòe ngắn cũng rất là thời thượng và ấn tượng. Với look này thì bạn đi Sneakers cũng tuyệt đẹp nhưng mà tại tôi không thích sneakers nên vẫn trung thành với ankle boots. Balo trông sẽ trẻ trung và ấn tượng hơn một chiếc túi xách.


Look 5: Boomber Jacket, còn chi để bàn nữa, năm nay không có không được ròy :3


Look 6: Trench coat + tall boots
Con Tracy thiệt quá dài dòng, trên đời ai chẳng biết là phải mặc trench coat thế nào chứ! Nhưng mà nói thiệt, bình thường cứ mắt công mix&match này nọ cho thiệt là khác biệt, xong đôi khi quên mất những kiểu cách đơn giản nhất, thì thi thoảng quay lại với nó, theo một cách dễ dàng và đơn sơ nhất, kiểu gì cũng sẽ ghi điểm "đẹp" bất thường :)). Nên tuần này các nường hãy tin tôi, mặc đơn giản tí đi vậy, chỉ măng tô và boots thôi nhé <3



Look 7: Color Baggy Pants + áo choàng dài thượt và ankle strap heels <3

Ai nói mùa đông không được bận đồ chói lóa, gắt vầy là không đứa nào không nhìn ta được nghen, nổi nguyên 1 vùng :)) <3

Love yo, xoxo!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét