Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Ông già Noel có thật không?

Vì câu chuyện của em trai tôi, khi nó phát hiện ra tôi chính là ông già Noel của nó bao năm nay, tôi chợt nhớ lại câu chuyện tôi đã từng đọc được về thắc mắc "Ông già Noel có thật không?"

Em tôi không còn ngây thơ nữa. Tôi buồn vì điều ấy. Nhưng tôi cũng hạnh phúc, bởi nó vẫn tin tôi, và nó hạnh phúc vì điều đó. Điều quan trọng nhất là bạn giữ được niềm tin vào tình yêu kỳ diệu.

Merry n happy Christmas, dears!


Vào năm 1897, một bé gái ở New York tên là Virginia O’Hanlon đã viết thư cho tờ New York Sun để hỏi về Ông Già Noel. Cô bé viết rằng: “Năm nay cháu 8 tuổi, và cháu rất tin vào Ông già Noel. Nhưng nhiều bạn của cháu lại bảo rằng Ông Già Noel không có thật. Bố cháu thì bảo nên hỏi tờ báo Sun. Xin hãy cho cháu biết: Ông già Noel có thật không ạ ?”

Câu hỏi của cô bé quan trọng đến nỗi ông tổng biên tập Francis P. Church phải đích thân trả lời. Ông viết thư trả lời bé Virginia như sau:

Virginia thân mến,

Các bạn cháu nói không đúng đâu. Trong chúng ta, luôn có những người hoài nghi mọi thứ. Họ chỉ tin vào những gì tận mắt nhìn thấy và hiểu được, nhưng điều đó không có nghĩa những gì họ không thấy, không hiểu được, là không có thật.

Virginia à, trí tuệ của con người, dù là người lớn hay trẻ em, đều rất nhỏ bé. Trong vũ trụ vĩ đại mà chúng ta đang sống, nếu ta hình dung chân lý rộng lớn như là một không gian bao la, thì kiến thức của con người chỉ nhỏ nhoi bằng một con kiến mà thôi.

Đúng thế, Virginia à, Ông Già Noel có thật.

Ông có thật cũng như tình yêu và lòng quảng đại luôn hiện diện quanh ta, nhờ đó mà cuộc sống của chúng ta được vui tươi và hạnh phúc. Nếu không có Ông Già Noel thì thế giới của chúng ta thật ảm đạm biết bao. Nếu không có những em bé như cháu thì thế giới của chúng ta sẽ như thế nào? Khi đó, cuộc sống sẽ chẳng có những tâm hồn trẻ thơ, chẳng có thi ca, chẳng có lãng mạn. Con người chỉ là những cổ máy khô khan. Ánh sáng niềm tin và hy vọng của trẻ em trên khắp thế giới cũng sẽ tiêu tan.

Nếu không tin có Ông Già Noel, cháu cũng sẽ chẳng tin vào những câu chuyện thần tiên. Cháu có thể nói với bố nhờ người canh cửa trong đêm Giáng Sinh để bắt gặp bằng được Ông Già Noel, nhưng ngay cả nếu như không gặp được ông đi chăng nữa, thì cũng đâu chứng minh được điều gì. Chưa ai tận mắt gặp Ông Già Noel bằng xương bằng thịt cả, nhưng điều đó không có nghĩa là Ông Già Noel không có thật. Những điều chân thật nhất trong thế giới chúng ta là những điều mà trẻ em và người lớn đều không thể thấy được.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét